2
« เมื่อ: สิงหาคม 07, 2018, 04:14:32 pm »
แชร์ ประสบการณ์แล้วกันนะครับ
ผมเองก็พึ่งวางมา เปลี่ยนจาก M40 เป็น M52B25 A/T นะครับ ราคาวางก็อยู่ที่ 75k คือ ชุดวางเครื่อง เกียร์พร้อมท่อไอเสียทั้งเส้น แพท้ายทั้งหมด เรือนไมล์ 6 สูบ (เครื่องวิ่งมาแล้ว 85,000 กม.) ส่วนที่ต้องจ่ายเพิ่ม คือ สปริงคู่หน้า เพราะสปริงต้องใส่ของ 6 สูบ แต่ผมจัดทั้งมาชุดเลยคือ ดุมล้อพร้อมเบรค โช๊ค สปริง ราคาอยู่ที่ 83k พอซ่อมแล้วก็จะเห็นจุดเล็กๆน้อยๆที่ต้องทำ เพราะรถนานแล้วไม่เคยทำเลย จึงต้องเปลี่ยนแร๊คเพิ่ม ยอยพวงมาลัย กรองชาโคว ท่อลมของเบรค สุดท้ายเบ็ดเสร็จ 94k ครับ ประกันเครื่อง 30 วัน หลังจากได้รถมาแล้วก็ขับสนุกอยู่นะครับ แต่สงสัย ระบบ ABS ไม่น่าจะทำงาน ขับตอนฝนตก รู้สึกว่า เบรคแล้วล้อหยุดแต่รถยังไถลลื่นอยู่ ขับมา 80 กม./ชม. ว่าจะหาที่เสียบคอมเพื่อดูเบรคเหมือนกัน เนื่องจากเรือนไมล์ไม่มีไฟ ABS โชว์บอกครับ (รอเปลี่ยนเรือนไมล์ใหม่เหมือนกัน อู่รับผิดชอบให้)
ของพี่ pattarapon ต้องการเป็น M52B28 อาจจะแพงกว่าผมประมาณ หนึ่งหมื่นบาท ขึ้นอยู่กับอู่นะครับ ผมเห็นในกลุ่ม facebook มีหลายเจ้าตัดหัวมาขายราคาไม่สูงก็มีแต่ต้องไปหาอู่ทำเองนะครับ ส่วนตัวผม สำนักสายไหมเป็นคนทำให้ครับ อยู่โซนดอนเมือง ส่วนฝั่งตะวันออกไม่ทราบจริงๆครับ รอท่านอื่นแนะนำอีกที
ปล. ลืมบอกไป เปลี่ยนจาก M40 เป็น M52 ของผมมีปัญหาคือต้องใส่ชิฟเกียร์ เพื่อไม่ให้ไฟเกียร์โชว์ เลยเสียค่าชิฟเกียร์เพิ่มอีก 2,500 บาท แต่จาก M43 ไม่น่าจะมีปัญหาแล้วนะครับ เพราะระบบน่าจะใกล้กันแล้ว M40 ระบบ manual ซะส่วนใหญ่ ไม่ค่อยมีไฟฟ้าเลย