อู่แรก ค่าแรงเปลี่ยนผ้าเบรคกับเจียร์จานแพงไปหน่อย
อู่ที่2 ค่าซ่อมล้อไม่แพงนะครับ แต่อยู่ที่คุณภาพแลคเกอร์ด้วย ซ่อม+ทำสีราคาพอฟังได้ครับ ช่วงล่างราคาดูปรกติครับ ไม่แพงนะครับ (ไม่แน่ใจราคาลูกหมากล่าง แต่ก็คิดว่าไม่แพงนะครับ)
อู่3 แพงตรงค่าแรงเนี่ยล่ะ ทำไมคิดแพงจัง (ราคาลูกหมากไม่แน่ใจครับ)
ส่วนรายการต่อนี่อู่เดิมรึป่าวครับ หรืออู่ใหม่ ผมว่าค่าแรงมันซ้ำซ้อนนะถ้าอู่เดิม แล้วก็ตั้งศูนย์ที่อู่เลยรึป่าวครับ ถ้าที่อู่เค้าตั้งศูนย์เองอยู่แล้ว โดยปรกติก็ไม่น่าคิดค่าตั้งแล้วนะ ยกเว้นเอาไปตั้งข้างนอก มันติดตรง2รอบ 7ร้อยนี่ล่ะ ไม่ลดเลยเหรอครับ ปรกติเคยตั้งถ้าไม่แม่นหรือเอากลับไปแก้นิดหน่อยแล้วกลับมาตั้งใหม่เค้าก็คิดกันรอบเดียวนะ ครับ
โดยรวมราคาไม่ขี้เหล่นะครับไม่ถึงกับโดนฟันครับ แต่ก็ไม่ถูก แต่ติดว่าค่าแรงเดี๋ยวนี้คิดกันแพงจริง ซ้ำไปซ้ำมา บางอู่เคยเจอคิดแม้กระทั่ง "ค่าเช็คอาการด้วยคอมพิวเตอร์" เขียนลงมาในใบเสร็จอย่างนี้เลยครับ 300 ก็พอทน บางอู่คิด 500 - 800 จริงๆมันควรรวมๆไปกับค่าแรงนะครับ
ผมว่าอาการนี้ไม่แน่ใจว่าเกี่ยวกับที่ชนมามั้ยนะครับ แต่ลองติดกันโครงหน้าอาจช่วยได้นะครับ เพราะปรกติตัวถังเดิมๆมันจะให้ตัวได้นิดหน่อยอยู่แล้ว ถ้าเราติดกันโครงมันจะช่วยให้รถให้ตัวน้อยลงประมาณ20%ได้นะครับ อาจช่วยได้เบื่องต้น หรือเอาโช๊คไปอัดให้แข็งนิดนึงแต่อาจทำให้กระด้างจนรำคาญ แต่ถามว่ามันเป็นอย่างนี้อยู่แล้วมั้ย ตอบเลยครับ ในฐานะที่ใช้แต่ซีรี่5เหมือนกัน พอเรากลับไปขับพวก3นี่จะรู้สึกว่าไม่ไม่นิ่ง ร่อนๆ กระด้างๆ อาจเป็นเพราะความเคยชินครับ ผมเองขับ3ทีไรก็รู้สึกแกว่งๆเหมือนกัน เพราะตัวถัง และพวงมาลัยมันเบากว่าครับ
ส่วนยางก็มีผลนะครับ เวลารถคันเดียวกันเนี่ยตอนจากแม็คเดิม ๆ แล้วเปลี่ยนแม็คใหม่ออกมาจากร้านนี่รู้สึกได้เลยว่ามันร่อนนิดๆครับ ผมคาดว่าน่าจะมาจากสาเหตุว่ามันกว้างขึ้นครับส่วนที่สัมผัสกับถนนมันก็มากขึ้นน่าจะรับรู้ถึงผิวถนนได้มากขึ้นเช่นกันครับ แถมพอใส่ยางใหญ่ล้อใหญ่เราก็เดิมลมแข็งกว่าแม็กเดิมๆ จากเดิมๆเติม30 นี่ล้อ17นิ้วส่วนใหญ่เดิม35-40ย่อมส่งผลให้เรารับรู้ถึงผิวถนนมากขึ้นอยู่แล้วครับ แต่รักจะหล่อต้องทนเอาครับ