ผู้เขียน หัวข้อ: BMW E30  (อ่าน 4510 ครั้ง)

Yutakai2529

  • New Bimmer
  • *
  • กระทู้: 4
    • ดูรายละเอียด
BMW E30
« เมื่อ: มกราคม 08, 2017, 12:46:26 AM »

LINE it!

สวัสดีครับ ขอคำแนะนำครับพอดีตอนนี้สนใจ E30 เป็นรถคันแรกครับ
- กับงบประมาณ 200k
- ใช้งานวันละประมาณ 20 โลครับ ไป - กลับ
- อัตราการกินน้ำมัน
- แนะนำอู่ทีครับแถว ๆ ฝั่งธน ตลิ่งชัน นนทบุรี
- สองจิตสองใจระหว่าง coupe กับ sedan
- กับตัวเลือก e36 และ e34
- อัตราการซ่อมบำรุง
- เครื่องเป็นตัวไหนดีครับ ตระกูล M หรือ ญี่ปุ่นดี
- ถ้ามือสองควรดูจุดไหนเป็นพิเศษครับ เช่นใต้แบต หลังคาฯ

ขอบคุณล่วงหน้าครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 08, 2017, 01:28:19 AM โดย Yutakai2529 »

BIMMERRUSH

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 945
    • ดูรายละเอียด
Re: BMW E30
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มกราคม 08, 2017, 02:35:50 AM »
งบ 2แสนนี่ เล่นได้ทุกตัวเยครับ ถ้างบเยอะเล่น2ประตูก็ดีครับ รถสวยๆแสนต้นถึงแสนกลาง เหลือเงินเก็บไว้ซ่อมบำรุงสบายๆ 4ประตูสวยๆไม่เกินแสนก็หาได้เยอะครับ อัตราการกินน้ำมันประมาณ8-15โลลิตรน่าจะได้นะครับ แล้วแต่สภาพเครื่องและการใช้งานครับ แต่่กินแก๊สสบายๆ เรื่องอู่ถ้าแถวนั้นไม่ยากเลยครับ อู่เยอะมาก เอารถมาก่อนได้เลยหายห่วง

ตัวเลือกe36กับ e34 ผมตอบกลางๆนะครับ ถ้าชอบคลาสสิคหน่อยเลือกe30 แต่ถ้าแต่งสวยดูดีวัยรุ่นชอบเลือกe36  อยากดูมาดสุขุมนุ่มลึกช่วงล่างแน่นหนึบเลือกe34  ค่าซ่อมบำรุง3ตัวนี้ไม่ห่างกันครับ ของแต่ง e36มีเยอะมากกว่า แต่ถ้าไม่ชอบแต่งรถ แบบใส่แม็คอย่างเดียวก็หล่อได้เลือกe34เลยครับ สมรรถนะดีช่วงล่างดีคันใหญ่กว่า กินน้ำมันมากกว่าเล็กน้อย

ส่วนเรื่องเครื่อง เลือกเครื่องเดิมนะครับ ไม่แน่ใจว่าที่ถามผมว่าเครื่องตระกูลMหมายถึงMเทคนิค หรือเครื่องเดิม แต่ขอตอบสำหรับผู้เล่นระดับเริ่มต้นก่อนว่าเล่นเครื่องเดิมก่อนดีกว่าครับ e34เลือกm50ขึ้นไปจะดี m20ไม่สนับสนุนครับกลัวเรื่องสายพานทามมิ่งขาด(ผมเคยใช้มาก่อน โดนไปแล้วทีนึงครับปวดหัวทีเดียว) ส่วนe36ได้หมดนะครับทั้งm40 m50 ส่วนe30เน้นm40เลยครับ

เครื่องญี่ปุ่นถ้าไม่รักความแรงจริงอย่างเช่นจะวาง2jโบคู่หรือ UZ ไม่แนะนำเลยครับ ข้อแรกเลยคือ ระวังวางมาแล้วไม่จบ ข้อสองคือมันก็ไม่ได้ซ่อมบำรุงง่ายกว่าเลย กลับกันผมบอกเลยว่าคุณจะหาคนทำยาก อู่BMWส่วนใหญ่ไม่ซ่อมเครื่องJ อู่รถญี่ปุ่นที่ซ่อมเครื่องjพอเจออะไหล่บางตัวที่ไม่ใช่อะไหล่เครื่องก็ไม่มีอีก สรุป บางทีอาจต้องวิ่งไปมาหลายอู่  ข้อต่อมาคือราคา ราคาขายต่อนี่ลองสังเกตนะครับ e34เครื่องj วงเว็บขายกัน6-7หมื่นยังขายกันยากเลยครับ  อย่างผมรับซื้อรถBMWแต่ถ้าวางjมาผมไม่รับซื้อเลย  e30วางjนี่ขายหมื่นเดียวยังไม่ซื้อเลยนะครับ รับมาก็ไม่คุ้มเผลอๆทำไปทำมาเข้าเนื้อ

e30 ข้อควรระวังคือ ระวังผุ จุดที่พบบ่อยคือใต้พรมหน้าทั้ง2ฝั่ง กาบด้านนอก ใต้พรมฝาหลัง
e36 ดูเบ้าโช๊คฉีกรึป่าว
e34 ดูยางหลังครับว่ากินปรกติรึป่าว มันชอบเบี้ยวตั้งยากต้องดัดตัวถังเอา ดังนั้นอย่าเลือกคันที่ด้านหลังกินยางนอกหรือในผิดปรกติเยอะๆนะครับ

ส่วนนอกนั้นก็ลองเกียร์เข้าไวไม่ช้า ไม่สะดุด ความร้อนติดเครื่องทิ้งไว้ไม่ต้องวิ่งเฉยๆต้องได้สักครึ่งชั่วโมงขึ้นไป แล้วนอกนั้นก็ตามปรกติเลยครับ ดูตัวถังไม่ชนมา น้ำไม่ท่วม อะไรพวกนั้นครับ

 ถ้าคุณมีงบ2แสนค่าซ่อมบำรุงไม่ต้องห่วงครับ ทั้ง3รุ่นยังเหลือให้คุณเก็บไว้ซ่อมบำรุงอีกก้อนใหญ่เลย ถ้าซื้อในราคาตลาดนะครับ ลองเทียบดูบางคนลงแพงเว่อไปเยอะ e36-e34ราคากลางๆ อยู่ประมาณแสนนึงนะครับ สวยเพิ่มได้นิดหน่อยแล้วแต่ของแถมครับ ส่วน e30ตามด้านบนเลยครับ

BIMMERRUSH

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 945
    • ดูรายละเอียด
Re: BMW E30
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มกราคม 08, 2017, 02:37:57 AM »
ยังไงถ้าเจอรถถูกใจแล้วไม่แน่ใจว่าคุ้มหรือดีหรือไม่มาโพสถามได้ครับ อย่าลืมเอารูปรถมาลงด้วย เพื่อนๆสมาชิกจะได้ช่วยกันดูให้อีกแรงครับ  ;)

Yutakai2529

  • New Bimmer
  • *
  • กระทู้: 4
    • ดูรายละเอียด
Re: BMW E30
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มกราคม 08, 2017, 02:55:48 PM »
ไขข้อข้องใจได้เยอะเลยครับ  :)
ขอบคุณครับ

BIMMERRUSH

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 945
    • ดูรายละเอียด
Re: BMW E30
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มกราคม 09, 2017, 12:28:26 AM »
ยินดีเลยครับ ยังไงมีอะไรแวะเข้ามาพูดคุยกันได้ตลอดครับ

Yutakai2529

  • New Bimmer
  • *
  • กระทู้: 4
    • ดูรายละเอียด
Re: BMW E30
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มกราคม 17, 2017, 11:02:17 PM »
อีกนิดครับผม ตัว coupe ที่ลงเครื่องญี่ปุ่นเห็นขายกันเยอะมาก ราคาไม่สูงด้วย จะคุ้มไหมครับถ้าซื้อมาแล้วค่อยมาหาเครื่อง ตระกูล M ใส่เอา

BIMMERRUSH

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 945
    • ดูรายละเอียด
Re: BMW E30
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มกราคม 17, 2017, 11:49:15 PM »
ใจเย็นๆ เอาเครื่องเดิมราคาเหมาะสมดีกว่าครับ
เครื่อง j วางกลับเป็นM50(ยอดนิยมที่วางกับ e30นะครับ) อาจต้องโดน7-8หมื่นเลยครับ เครื่องเกียร์ เฟืองท้าย แต่ถ้าจะวาง M20หรือM40นี่ก็รอหารถเดิมๆดีกว่าครับ แต่ถ้าได้วางjมาราคาถูกและสภาพดีจริงๆก็ลองคำนวนดูครับว่าคุ้มมั้ย แต่บางทีจังหวะดีๆนี่ผมเห็นเครื่องเดิมขายกันไม่ถึงแสนเองนะครับ หรือแสนต้นๆสวยๆก็ซื้อได้ครับ เอาไว้เจอจะช่วยชี้เป้าครับ หรือถ้าเจอก่อนก็ส่งรูปมาช่วยกันดูได้ครับ