ในที่นี้น่าจะหมายถึงสายพานไทม์มิ่งใช่มั้ยครับ เนื่องจากสายพานทำหน้าที่ส่งกำลังจุดระเบิดจากข้อเหวียงจากก้านสูบทำให้แคมป์หมุน จึงรับหน้าที่ค่อนข้างหนักเราจึงต้องเปลี่ยนบ่อย ๆ ส่วนตัวสมัยใช้E34เครื่องM20 เคยขาดมาแล้วครั้งนึงครับหลังจากใช้ไปได้ประมาณ100,000 (ด้วยความงก เปิดมาเจอทีไรเห็นสภาพยังดีอยู่ก็ไม่ยอมเปลี่ยน คือตั้งแต่ได้รถมาไม่เคยเปลี่ยนเลยวัดดวงเอา 555 ) ทำเอาปวดหัวเหมือนกันครับ ทำให้สูบพัง วาล์วคด เรียกว่าหนักเหมือนกัน ต่ำๆนี่ถ้าขาดตอนวิ่งนี่ต้องโดนค่าซ่อมหลักหมื่นถึงหลายหมื่น
ดังนั้นจึงแนะนำให้เพื่อนๆเปลี่ยนไปเถอะครับ 3-4หมื่น ขาดเกินนิดหน่อยแล้วแต่ความสะดวก ถ้าบังเอิญเอาเข้าอู่เปิดเครื่องแล้วบางทีก็เปลี่ยนสะเลยประหยัดค่าแรงครับ ส่วนลูกรอกก็ควรเปลี่ยนไปเลยครับ ประหยัดค่าแรง ราคา+-ประมาณ1000นึงครับ เคยซื้อถูกสุดน่าจะประมาณ750บาท ถ้าไม่เปลี่ยน ลูกปืนภายในอาจจะเริ่มสึกไปเรื่อยๆ ทำให้มีเสียงดัง ถ้าบังเอิญมันแตกลูกรอกมันก็จะหลุดออกมา สายพานก็จะพลอยขาดไปด้วยยุ่งอีกครับ ดังนั้นถ้าเปลี่ยนก็คู่กันไปเลยครับ
ส่วนอย่างอื่นที่นิยมเปลี่ยนไล่ๆกันก็พวกปั้มน้ำ และซีลต่างๆครับ แต่ถ้ารถเก่าแล้วอาจเคยเปลี่ยนอุปกรณ์ต่างๆในระยะเวลาที่ไม่ตรงกันและไม่ตรงรอบกัน ถ้าเราหมั่นดูแลรถก็ค่อยไล่เปลี่ยนไปตามอาการก็ได้ครับ อาจจะไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนทุกอย่างเหมือนพวกรถใหม่ อันนี้แล้วแต่คนนะครับ ความเห็นส่วนตัวผมล้วนๆ555