ผู้เขียน หัวข้อ: เรือนไมล์ เกจวัดความร้อนเข็มไม่ขึ้นแก้ไขอย่างไรบ้างครับ เครื่อง M40  (อ่าน 8120 ครั้ง)

i_am_i

  • New Bimmer
  • *
  • กระทู้: 26
    • ดูรายละเอียด

LINE it!

สอบถามครับ เกจวัดความร้อนไม่ขึ้นเลย แต่บางครั้งวิ่งอยู่มีขึ้นมาให้เห็นไม่เกินนาทีจากนั้นก็ตกลงไป ผมเคยลองต่อตรงดูแล้วเกจวัดควาร้อนก็ไม่ขึ้นครับเลยคิดว่าเรือนไมล์เสีย ทีนี้ลองเอาเข้ามาเปลี่ยนเรือนไมล์ดูว่าใช่ที่เรือนไมล์หรือเปล่า สรุปว่าก็ไม่ขึ้นเหมือนเดิมครับ ผมเลยไม่ทราบว่าจะเป็นที่ฟิวส์หรือเปล่า ขอมาสอบถามผู้เชียวชาญเพื่อให้ความรู้ด้วยครับ ผมเองก็ลองเข้าอู่แล้วนะครับแต่อู่เขาบอกว่าโปรแกรม GT-1 ของเขาใช้ได้กับ เครื่อง M43 ขึ้นไป(ผมเองไม่มีความรู้เรื่อง GT-1เลยครับ) ถ้าหากเป็นแบบนี้พอจะมีวิธีแก้ไขบ้างไหมครับ หรือมีที่แนะนำซ่อม M40 ได้ไหมครับ รบกวนพี่ๆที่เชียวชาญมาให้คำตอบด้วยนะครับ
ขอบคุณพี่ๆล่วงหน้าครับ

BIMMERRUSH

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 945
    • ดูรายละเอียด
ลองดูเซ็นเซอร์ความร้อนที่วัดอุณภูมิน้ำหล่อเย็นดูครับ มันน่าจะมี2ตัวนะครับ ตัวนึงวิ่งไปที่กล่อง ตัวนึงวิ่งมาหน้าปัด ลองหามาสลับดูครับ ยืมใครก่อนก็ได้ลองถามที่อู่ดูว่ามีรึป่าว
(ผมจำไม่ได้ว่าm40มันมีกี่ตัวโดยมากมันจะมี2ตัวนะครับ ถ้ามีตัวเดียวจริงๆอาการนี้ถ้ามันเป็นจริงๆมันอาจเป็นที่มาของอาการก่อนหน้านี้ด้วยครับ)

ต่อมาถ้าไม่เจอลองเช็คถ่านหน้าปัดดูหน่อยครับว่าสมบูรณ์อยู่รึป่าว

ทำหมดแล้วไม่เจอก็อาจเป็นที่หน้าปัดครับ เลือกเอาเลยว่าจะหาที่ซ่อมหรือเปลี่ยนมือ2ครับ

i_am_i

  • New Bimmer
  • *
  • กระทู้: 26
    • ดูรายละเอียด
ขอบคุณพี่ Bimmerrush มากๆครับสำหรับข้อมูล
ผมขอชี้แจงเพิ่มเติมหลังที่หาอู่ที่สามารถตรวจด้วยเครื่อง GT-1 ได้แล้วนะครับ
เครื่องแจ้งว่า แอร์โฟร์ มอเตอร์เดินเบา เรือนไมล์ เซนเซอร์ล้อหน้าซ้าย(ไฟ ABS โชว์) เสีย ช่างเลยบอกว่าไม่น่าจะใช่ทั้งหมดนะ เขาบอกว่ารถนานละน่าจะเกิดจากสายไฟ คงต้องเดินสายไฟใหม่แล้าเข้าเครื่องอีกที ผมขอสอบถามหน่อยครับเดินสายไฟใหม่ราคาประมาณเท่าไรครับ

BIMMERRUSH

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 945
    • ดูรายละเอียด
อันนี้ส่วนตัวไม่เคยเดินใหม่นะครับ จริงๆจะว่ามันง่ายก็ไม่ง่ายนัก จะยากก็ไม่ยากครับ มันต้องใช้เวลาและฝีมือครับ มีคนเคยเสนอให้ผมเดินใหม่สมัยใช้ E34 อยู่มีราคาตั้งแต่ 2,500บาทขึ้นไปถึงหลักหลายๆพันครับ แต่ก็ยังไม่เคยให้ใครทำครับ เพราะเคยแปลงกล่องฟิวครั้งนึงแล้ว เวลาจะซ่อมทีงงมากจำไม่ได้ว่าย้ายอะไรไปอยู่ไหน 555


  แต่ถ้าจำเป็นต้องเดินใหม่จริงๆ ลองถามเค้าก่อนครับว่าเท่าไหร่ รับประกันงานมั้ย แล้วจะเดินเรียบร้อยรึป่าวเก็บงานสวยมั้ย ลองถามแนวทางมาก่อนก็ได้ครับ จะหาชุดสายไฟใหม่มาเปลี่ยนเลย หรือ เดินใหม่จุดไหนบ้าง แล้วมาวิเคราะห์กันอีกทีครับ

i_am_i

  • New Bimmer
  • *
  • กระทู้: 26
    • ดูรายละเอียด
ขอบคุณพี่  BIMMERRUSH มากๆเลยครับสำหรับคำแนะนำ เพราะถามๆมา มีแต่ราคา เป็นหมื่นเลย งงๆครับว่าจะยังไงต่อดี ตอนนี้เอาเข้าอู่แถว ถนนเส้นบรมราชชนนี ช่างยังไม่ว่าง แถมยังไม่ทราบราคาและรายละเอียด เลยมาหาข้อมูลจากพี่ BIMMERRUSH ครับ พอดีผมอยู่แถวบางแค-พระราม2 เผื่อทางพี่  BIMMERRUSH จะมีอู่แนะนำให้ผมบ้างครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับพี่

BIMMERRUSH

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 945
    • ดูรายละเอียด
มันแย่ถึงขนาดต้องเดินใหม่จริงๆเหรอครับ ปรกติไม่ค่อยแนะนำให้ใครเดินใหม่เลย ตอนนี้พอขับได้มั้ยครับ ลองมาเยี่ยมชมอู่อื่นไหวมั้ย ไม่ไกลๆครับ แนะนำให้อู่ที่ซ่อมเฉพาะจุดจริงๆไม่เน้นรื้อ ถ้าเค้ายังว่าต้องรื้อจริงๆค่อยว่ากันครับ ถ้าสนใจทิ้งเบอร์มาครับ เดี๋ยวโทรไปหาครับ ท่าทางอาการหนักจริงๆ ยินดีช่วยเหลือเป็นพิเศษครับ ;)

i_am_i

  • New Bimmer
  • *
  • กระทู้: 26
    • ดูรายละเอียด
ผมก็ไม่มั่นใจจริงๆครับ ถามที่อู่ที่เข้าไป ถามว่าเดินใหม่เท่าไรก็บอกราคาไม่ได้ ผมเริ่มไม่มั่นใจแล้วครับ เพราะจริงๆแล้วตีราคาคร่าวๆน่าจะได้ เพราะ บวกลบ ก็ไม่น่าเกินพันสองพัน แต่นี่บอกไม่ได้เลย ผมเองก็อยากหาอู่ใหม่ครับ รถผมขับได้ครับพี่ เพียงอยากทำให้รถสมบูรณ์เท่านั้นเองครับ
รบกวนด้วยนะครับ ผมชื่อ ไอ ครับพี่ เบอร์ 085-1196359 ยินดีและขอบคุณมากๆครับพี่
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 04, 2017, 03:51:57 PM โดย i_am_i »

BIMMERRUSH

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 945
    • ดูรายละเอียด
เดี๋ยวลองถามคร่าวๆให้ก่อนครับ แล้วเดี๋ยวโทรหาครับ อยากให้เข้าอู่ที่ไว้ใจได้ครับเวลาเดินสายใหม่ ไม่งั้นเสียเงินรอบเดียวไม่จบแน่เลยครับ 555

i_am_i

  • New Bimmer
  • *
  • กระทู้: 26
    • ดูรายละเอียด
ขอบคุณครับพี่ จริงๆแล้วก็ยังขับได้ดีอยู่นะครับ เพียงแต่ว่า เกจความร้อนที่เรือนไมล์ขึ้นมาบ้างไม่ขึ้นบ้าง ไฟ ABSโชว์ และก็เวลาอยู่รอบเดินเบา บางครั้งครั้งรอบสวิง มีดับอยู่หนนึง ตอนนี้ล้างเดินเบาและปรับรอบเครื่องมาที่ 1000 รอบ อาการนี้ก็ยังไม่เกิด อู่ที่เข้าเช็คด้วย GT-1 บูชอยู่ 5 ครั้ง เวนเซอร์ ABS ที่ล้อหน้า น่าจะเสีย 2 ตัว ส่วนเครื่องขึ้นมาทั้ง แอร์โฟร์ มอเตอร์เดินเบา เรือนไมล์ และอื่นๆ ช่างเลยบอกว่น่าจะเป็นที่สายไฟ GT-1 โชว์มาแบบนี้ไม่น่าจะใช่ทางอู่บอกมาแบบนี้นะครับ ก็เลยบอกว่าน่าจะเดินสายไฟใหม่ ผมก็เลยมาปรึกษาพี่ๆในนี้ก่อนครับ

BIMMERRUSH

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 945
    • ดูรายละเอียด
ตามที่คุยกันวันนี้ก่อนเลยนะครับ ได้ความยังไงแจ้งความคืบหน้าด้วยครับ จะได้เก็บเป็นข้อมูลต่อไปครับ ;D

i_am_i

  • New Bimmer
  • *
  • กระทู้: 26
    • ดูรายละเอียด
สวัสดีครับ ไม่ได้หายไปไหนนานนะครับพอดีไปศึกษาอาการที่เป็นเกี่ยวกับการสอบถาม
ก่อนอื่นเลยต้องขอ ขอบคุณ BIMMERRUSH (คุณเอ) ก่อนเลยครับที่แนะนำช่างและอู่ดีๆมาให้
ซึ่งเกี่ยวกับเกจ์วัดความร้อนไม่ขึ้นนั้น เกี่ยวกับเซนเซอร์ทั้ง 2 ตัวที่หน้าเครื่องเลยครับ เปลี่ยนปุ๊บอาการหายทันที
และอีกปัญหานึงคืออาการเดินเบามีปัญหาทาง นั้นการแก้คือปรับทุกอย่างให้เหมือนเดิมทั้งหมดเกี่ยวกับการตั้งรอบ (เพราะก่อนหน้านี้ได้ไปตั้งรอบที่สายคันเร่ง ทำให้อากาศเดินไม่ปกติ) เคลียร์ระบบสมองกลใหม่ ทำให้รถไม่มีปัญหาเรื่องเดินเบาเลยครับ ทางพี่หรั่งบอก Air Flow และ มอเตอร์เดินเบาไม่ปัญหาเลยครับ ต้องขอขอบคุณมากๆครับ ตอนนี้รถเป็นปกติดีเลยครับ
มีข้อแนะนำที่ทางคุณหรั่งแนะนำมาคือ เวลาสตาร์ทก็ให้วอร์มเครื่องก่อน และ่อยเปิดแอร์ให้ระบบมัน set ตัวเอง

BIMMERRUSH

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 945
    • ดูรายละเอียด
ยินดีครับผม ดีใจด้วยที่หายสักที อย่างที่บอกครับ ส่วนใหญ่ที่แก้กันไม่จบนี่ปัญหาเล็กๆน้อยๆทั้งนั้น บางอู่ชอบทำให้เป็นเรื่องใหญ่เพื่อจะฟันเราหรือว่าไม่รู้จริงอันนี้ก็ไม่ทราบครับ ทำให้เราต้องเสียเงินเสียเวลาเป็นจำนวนมาก ยังไงมีอะไรใจเย็นๆครับ ปรึกษากันได้ตลอดยินดีช่วยเหลือสมาชิกทุกท่านครับ ;D

i_am_i

  • New Bimmer
  • *
  • กระทู้: 26
    • ดูรายละเอียด
ยังไงก็ต้องขอขอบคุณกลุ่ม BMW ในนี้และ website : bimmerrush ด้วยครับ ทีมีแนวทางสำหรับคนรักรถครับ