ผู้เขียน หัวข้อ: ขอคำแนะนำหน่อยครับ 320D  (อ่าน 3535 ครั้ง)

ccswu

  • New Bimmer
  • *
  • กระทู้: 1
    • ดูรายละเอียด
ขอคำแนะนำหน่อยครับ 320D
« เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2018, 11:30:18 AM »

LINE it!

ตอนนี้ผมกำลังคิดว่าจะซื้อรุ่นไหนดี ระหว่า 320D มือสอง รคาระหว่าง 6-7 แสน กับ 318i ที่ราคาถูกกว่า ขอคำชี้นำหน่อยครับ

BIMMERRUSH

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 945
    • ดูรายละเอียด
Re: ขอคำแนะนำหน่อยครับ 320D
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2018, 08:51:01 PM »
แล้วแต่ชอบเลยครับ จริงๆอยากให้ลองขับก่อน ผมว่าฟิลลิ่งต่างกันพอรู้สึกได้ครับ 

ส่วนเรื่องค่าดูแล ดีเซลอึดกว่าจริงแต่ซ่อมนี่รื้อเปลี่ยนอย่างเดียวครับ ส่วนเบนซิลอู่นอกซ่อมถนัดมือกว่าครับ ได้อย่างเสียอย่าง 555 ลองชั่งใจดูครับ แต่อย่างที่บอกหลายคนจบตั้งแต่ลองขับครับ เลือกได้เลย  ความชอบแต่ละคนไม่เหมือนกันต้องลองเองครับ

Natty1978

  • New Bimmer
  • *
  • กระทู้: 14
    • ดูรายละเอียด
Re: ขอคำแนะนำหน่อยครับ 320D
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 30, 2018, 04:35:33 PM »
ส่วนตัวผมใช้ดีเซลมา ซื้อมือสอง ใช้มา 3หมื่นกว่า โลแล้ว (ตอนเอามา รถวิ่ง 220,000) ยังไม่มีโดนไรหนักๆ แต่ก้อเตรียมตังไว้แล้วครับ เป็นอย่างที่ คห บนบอก ดีเซลอึด แต่ซ่อมทีแพงครับ

Da Tornado

  • New Bimmer
  • *
  • กระทู้: 1
    • ดูรายละเอียด
Re: ขอคำแนะนำหน่อยครับ 320D
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2018, 09:01:58 PM »
อยากรู้เหมือนกันคับ 320D นี่ค่าบำรุงรักษาปีนึง หลายตังค์ไหมคับ

BIMMERRUSH

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 945
    • ดูรายละเอียด
Re: ขอคำแนะนำหน่อยครับ 320D
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2018, 11:25:06 PM »
ค่าบำรุงรักษานี่ถ้าถามตรงๆ บอกกันยากครับ เพราะว่าแต่ละคนใช้รถไม่เหมือนกัน ขับไม่เท่ากัน บ้างขับมาก ขับน้อย บ้างก็ดูแลรถดี เล็กๆน้อยๆทำเองเป็นบ้าง แต่บางคนไม่เป็นเลย ทีนี้ถ้าถามค่าใช้จ่ายดูแลรักษา ตอบแบบกว้างๆ เอาแบบใช้รถเยอะๆก่อน ผมว่า3ปีแรกผมให้ประมาณไม่เกิน2แสนครับ อันนี้ต้องย้ำนะครับว่าใช้เยอะ และเผื่อซ่อมเยอะด้วย  แต่หากใช้ไม่รักษาเลยก็อาจเกินนะครับ 555

ส่วนถ้าใช้รถน้อย บางคนใช้รถน้อยมาก หรือมีรถเพื่อสลับใช้ครับ บางทีเสียถ้าซ่อมอู่นอกแค่ค่าเปลี่ยนของเหลว หรือmaintenance นิดหน่อยปีนึงก็น่าจะหลักไม่เกินหมื่น หรือไม่กี่หมื่นบาทครับ เสียบ้างเล็กน้อยก็ไม่ได้ซ่อมแพงอะไรมากมายขนาดนั้น

จริงๆถ้าอยากทราบค่าใช้จ่ายที่ใกล้เคียงต้องลองคำนวนครับว่าวันนึงใช้รถกี่กิโล หรือปีนึงกี่กิโล แล้วเอาระยะmaintenanceเอาไปหารครับว่าได้กี่ครั้ง อะไรบ้าง เสร็จแล้วเอาค่าmaintenance คูณจำนวนครั้งครับ  ที่เหลือคิดแยกครับเช่นถ้าได้รถมาที่ได้ระยะเกียร์ใกล้พังแล้วก็ต้องเผื่อค่าซ่อมเกียร์ไว้ด้วย ส่วนเรื่องเครื่องส่วนใหญ่จะซ่อมไม่ได้แพงมากมายอะไรถ้าสภาพยังดีอย่างเก่งก็ซ่อมทีละ1-2หมื่นครับ 

แต่อย่าเพิ่งไปกลัวนะครับ มันไม่ได้สะซ่อมเยอะขนาดนั้นหลอกครับ แค่อยากให้ไม่ประมาทและเก็บเงินเผื่อไว้บ้าง เพราะต่อให้รถญี่ปุ่นก็อาจมีซ่อมเหมือนกันครับ

สำคัญ หารถมือสองที่สภาพดีมีชัยไปกว่าครึ่งครับ อย่ารีบ ดูให้ละเอียด มีเล็กๆน้อยๆอย่าประมาทเห็นแก่ว่าถูกแล้วจะเอาไปซ่อมทีหลังครับ ถ้าติดใจตรงไหนหาผู้เชี่ยวชาญไปดูรถให้สักคนดีกว่าครับ